22
Th9

Kinh doanh karaoke một thị trường tiềm năng???

Kinh doanh karaoke một thị trường tiềm năng???

Kinh doanh Karaoke từ lâu vẫn luôn là một hình thức kinh doanh nặng về mặt đầu tư ban đầu nhưng đảm bảo được sự ổn định khi cơ sở đã đi vào guồng hoạt động. Vì vậy, cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội, ngày càng nhiều chủ đầu tư chấp nhận đầu tư và kéo theo sự mọc lên rộng khắp của các cơ sở kinh doanh karaoke từ bình dân đến đẳng cấp. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, khi người dân, nhất là giới trẻ được tiếp xúc với nhiều loại hình giải trí khác thì hiệu quả của kinh doanh karaoke gần như chững lại. Vậy đâu là xu hướng kinh doanh karaoke đúng đắn cho các chủ đầu tư trong hiện tại và tương lai?

Không thể phủ nhận, karaoke vẫn là một lựa chọn hàng đầu cho các cuộc vui chơi. Đại đa số người dân vẫn thường xuyên lựa chọn giải trí bằng hình thức này. Nhưng, có một vài lý do khiến cho karaoke ngày càng thụt giảm sự ưu tiên của mình:

  1. Sự phổ biến rộng rãi của hệ thống karaoke ngay trong gia đình: với sự phát triển kinh tế xã hội, mức sống của người dân ngày càng nâng cao. Nhiều gia đình dễ dàng sắm cho mình một dàn karaoke tương đối, có thể phục vụ nhu cầu ca hát trong các buổi tiệc gia đình.
  2. Sự ra đời và dịch vụ phục vụ tận nơi của hệ thống “karaoke kẹo kéo”. Giờ đây, ngay tại bàn tiệc bình dân, các bạn cũng có thể thỏa sức ca hát, với mức giá mềm hơn và không phải tốn công sức, thời gian di chuyển. Dĩ nhiên, chất lượng âm thanh thì không thể so bì được với các phòng karaoke đẹp hoặc phòng hát karaoke vip chỉ mang tính chất giải trí nhanh.
  3. Giới trẻ ngày càng hiện đại, càng tiếp cận với những trào lưu giải trí mới trên thế giới. Những trào lưu này cũng nhanh chóng xuất hiện tại Việt Nam và thu hút đông đảo giới trẻ. Các quán Bar, Beer Club; các phòng trà hát với nhau, các quán café… Nó tạo ra một trào lưu và ngày càng phát triển. Dần dần trở thành lựa chọn hàng đầu của giới trẻ.

Như vậy, có thể thấy, phòng karaoke bình dân đang ngày càng bị cạnh tranh gay gắt, đâu sẽ là xu hướng đúng đắn cho kinh doanh karaoke. MTV Space xin được đưa ra một vài nhận định của riêng mình, mong rằng nó sẽ giúp các chủ đầu tư duy trì và ổn định sự nghiệp kinh doanh của mình:

  1. Đầu tư xây dựng cho không gian phòng karaoke: với sự tiến bộ của công nghệ thiết kế và thi công karaoke, các phòng hát bây giờ không khó để biến mình thành một sàn nhạc thu nhỏ, với những hiệu ứng âm thanh và ánh sáng hoành tráng không thua kém gì một quán bar hay beer club. Bạn sẽ dễ dàng thu hút các thượng đế bằng một không gian ngập tràn ánh sáng, hệ thống âm thanh chuẩn, một nơi giải trí kín đáo để các thượng đế thỏa sức “bay” mà không phải ngượng ngùng ở chốn đông người.
  2. Đầu tư quảng cáo và khuyến mãi: khi đã có một cơ sở Karaoke Vip như vậy, nhưng đừng mong khách hàng tự tìm đến. Bạn phải chủ động phơi bày ra vè đẹp của mình, thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng. Thuật ngữ chuyên môn gọi là “giáo dục thị trường” lại một lần, khẳng định vị thế của phòng karaoke kinh doanh, nơi mang đến niềm vui bất tận cho mọi người.
  3. Lên kế hoạch để có một mức giá giờ hát karaoke hợp lý nhất: bạn đừng e ngại nâng cao mức giá, bởi đó là sự khẳng định chất lượng của bạn, tách biệt bạn ra khỏi thị trường karaoke bình dân vốn đã lụi tàn và dần mất chỗ đứng. Lúc này, bạn sẽ là một trong những tên tuổi VIP trên thị trường. Các thượng đế sẽ chủ động tìm đến cơ sở karaoke của bạn để khẳng định cá tính và đẳng cấp của mình.

Kinh doanh Karaoke, hay bất cứ một loại hình kinh doanh nào đi nữa, nếu không đổi mới mình thì sẽ nhanh chóng bị thụt lùi, xa hơn là sẽ bị đào thải khỏi cuộc chơi khắc nghiệt của nền kinh tế thị trường với những phòng karaoke bình dân hãy luôn cập nhật kiến thức cùng chúng tôi để việc kinh doanh karaoke của bạn ngày một phát triển. Kính chúc các bạn thành công.